Canmolwyd Whitmore High gan arolygwyr am ei ddarpariaeth ADY
Canmolwyd Whitmore High mewn adroddiad gan Estyn i sut mae ysgolion yn gweithredu darpariaeth ar gyfer disgyblion ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY).
Mae Estyn yn cynnal arolygiadau ac asesiadau o ysgolion yng Nghymru mewn ymdrech i gynnal safonau.
Cafodd Whitmore High adborth cadarnhaol mewn amrywiaeth o feysydd, gan gynnwys:
- Ei strategaethau ar gyfer addysgu disgyblion ag ADY.
- Creu ystafelloedd dosbarth cynhwysol.
- Yr amrywiaeth o ffyrdd y mae staff yn rhyngweithio â disgyblion, gan gynnwys defnyddio byrddau gwyn a thechnegau gweledol.
- Rhaglen sgiliau bywyd yr ysgol
- Ei ardal ddysgu awyr agored, sy'n cynnwys caban, polytwnnel, gwelyau blodau wedi'u codi a sied botio.
Dywedodd y Cynghorydd Rhiannon Birch, aelod o Gabinet Cyngor Bro Morgannwg dros Ddiwylliant, y Celfyddydau a'r Iaith Gymraeg: “Mae hwn yn adroddiad ardderchog sy'n dangos bod Whitmore High yn arwain y ffordd ymhlith prif ysgolion stêm o ran darpariaeth ar gyfer disgyblion ag Anghenion Dysgu Ychwanegol.
“Mae'n cydnabod y dulliau arloesol a fabwysiadwyd yn yr ysgol, gan gynnwys technegau addysgu arbenigol ac amgylcheddau ystafelloedd dosbarth cynhyrchiol.
“Mae'r ysgol yn cyfuno astudiaethau academaidd â sgiliau bywyd a phrofiadau ymarferol a fydd yn hanfodol i ddisgyblion pan fyddant yn gadael Whitmore ac yn mynd i mewn i'r byd ehangach.
“Llongyfarchiadau i bawb sy'n gysylltiedig am osod y safonau hyn ac am yr adborth gwych a geir yn yr asesiad hwn.”
Darllenodd adroddiad Estyn: “Yn Whitmore High, mae pob athro yn paratoi dogfennau rhesymeg dosbarth ar gyfer pob grŵp addysgu. Mae'r dogfennau hyn yn cynnwys gwybodaeth am gyrhaeddiad presennol a disgwyliedig yr holl ddisgyblion yn ogystal â darparu strategaethau addysgu wedi'u haddasu i gefnogi pob disgybl ag ADY o fewn pob dosbarth. Mae'r strategaethau hyn yn cael eu tynnu o amrywiaeth o ffynonellau gan gynnwys IDPs disgyblion a phroffiliau un dudalen. Mae dogfennau rhesymeg dosbarth yn sicrhau ansawdd gan arweinwyr yn yr ysgol i werthuso'r strategaethau a gynlluniwyd.”
Nododd yr arolygwyr hefyd: “Yn Ysgol Uwchradd Whitmore, defnyddir addysgu gallu cymysg ar draws yr ysgol i feithrin amgylchedd ystafell ddosbarth cynhwysol lle gall pob disgybl, waeth beth fo'u gallu, ffynnu. Mae'r dull hwn yn hyrwyddo profiad dysgu amrywiol i bawb oherwydd ei fod yn annog disgyblion i ddysgu oddi wrth ei gilydd. Mae'r dull hwn, ynghyd â model Addysgu a Dysgu Whitmore High, yn helpu i fynd i'r afael ag anghenion unigol drwy holi, modelu a sgaffaldiau. “Mae addysgu gallu cymysg nid yn unig yn cefnogi disgyblion ADY yn yr ysgol gyda'u cyrhaeddiad academaidd ond hefyd yn cefnogi datblygiad sgiliau cymdeithasol ac empathi trwy gydweithio.”
Arsylwad arall oedd: “Mae arweinwyr yn Whitmore High yn credu bod rhoi adborth llafar ar unwaith i ddisgyblion yn meithrin amgylchedd dysgu deinamig. Mae staff addysgu yn aml yn defnyddio delweddwyr a byrddau gwyn sy'n annog cyfranogiad ac ymgysylltu. Mae'r dull hwn yn helpu i bersonoli cyfarwyddyd gan yr athro oherwydd gallant deilwra adborth i ddiwallu anghenion unigol pob disgybl. Mae'r ysgol wedi nodi cynnydd yn hyder a chymhelliant disgyblion oherwydd cydnabyddiaeth amserol o ymdrechion a chyflawniadau disgyblion.”
Cydnabodd rôl staff hefyd, gyda'r adroddiad yn datgan eu bod “wedi ymateb i'r angen am raglen sgiliau bywyd ar gyfer eu disgyblion ADY. Mae AlNCo yr ysgol yn gweithio gyda theuluoedd a disgyblion i nodi a mynd i'r afael â sgiliau y bydd eu hangen ar ddisgyblion i fyw'n annibynnol. Mae'r ysgol yn cydnabod bod y sgiliau hyn yr un mor bwysig â'r sgiliau hynny a ddysgir yn draddodiadol yn yr ysgol. Mae hyn yn sicrhau bod disgyblion yn symud ymlaen ym mhob maes o'u bywyd ac yn caniatáu iddynt y cyfle gorau o gyflawni eu nodau bywyd.”
Yn olaf, roedd yr adroddiad yn canmol llwyddiant gofod awyr agored yr ysgol, gan nodi: “Nod y gwaith hwn yw cefnogi ymgysylltiad pob disgybl gan gydnabod bod angen dull pwrpasol a chyfannol ar rai disgyblion. Mae gan yr ardal gaban log, polytwnnel, gwelyau wedi'u codi a sied botio. Mae disgyblion yn dewis y llwybr hwn ac yn dilyn y cymhwyster 'Dysgu yn yr Awyr Agored'. Gellir defnyddio'r cynnyrch yn yr ardd o fewn sesiynau becws wythnosol yr ysgol a sesiynau coginio eraill”