Cost of Living Support Icon

 

Cyngor yn gwneud cais am gyllid Cynllun Codi Tâl Preswyl ar y Stryd (ORCS) i ehangu'r gwaith o osod gorsafoedd gwefru cerbydau trydan ar gyfer mynediad preswyl

Wrth i fwy o bobl ddechrau newid i gerbyd trydan, mae Cyngor Bro Morgannwg yn gweithio gyda Rhanbarth Canolog Caerdydd (RhCC) i gaffael cyllid ychwanegol i ehangu'r broses o ddarparu mannau gwefru cerbydau trydan cyhoeddus ledled y Fro.

  • Dydd Mawrth, 16 Mis Mai 2023

    Bro Morgannwg



Mae Connected Kerb wedi cael ei gontractio gan RhCC i ddarparu pwyntiau gwefru cerbydau trydan cyhoeddus ar draws De-ddwyrain Cymru fel rhan o'i raglen gyflawni ranbarthol a ariennir gan RhCC, Llywodraeth Cymru, a chyllid ORCS Llywodraeth y DU.

 

Connected Kerb EV Charging StationMae cyllid ORCS yn rhoi cyfle i yrwyr sydd ag ychydig i ddim mynediad i barcio oddi ar y stryd godi tâl ar eu cerbyd, yn enwedig pan fyddant wedi parcio am gyfnodau hir o amser, fel dros nos.

 

Dros y 12 mis diwethaf, mae Cyngor Bro Morgannwg wedi gweithio mewn partneriaeth â RhCC i gefnogi'r gwaith o gyflwyno'r rhaglen. Mae 24 o wefrwyr deuol wedi'u gosod ar draws 18 safle yn y Fro fel rhan o Gam 1 y rhaglen gyflenwi ranbarthol sy'n canolbwyntio ar feysydd parcio cyhoeddus.

 

Mae'r Cyngor hefyd wedi bod yn cefnogi RhCC ar Gam 2 seilwaith pwynt gwefru cyhoeddus dros yr ychydig fisoedd diwethaf. Mae 12 safle arall yn y Fro yn cael eu gosod ar hyn o bryd, gan ganolbwyntio ar Ganolfannau Cymunedol a lleoliadau ar y stryd i alluogi mynediad preswylwyr. Mae'r safleoedd hyn wedi cael eu hariannu ar y cyd gan RhCC, Llywodraeth Cymru, a'r fenter ORCS.

 

Dewiswyd lleoliadau ar y sail na fyddent yn cael fawr ddim effaith ar gapasiti'r maes parcio presennol ac yn darparu budd sylweddol i ddefnyddwyr y cyfleuster a phreswylwyr yn y gymuned leol.

 

Mae darparu gorsafoedd gwefru cerbydau trydan cyhoeddus yn agwedd hanfodol ar fenter Prosiect Sero y Cyngor o gyrraedd allyriadau di-garbon erbyn 2030.

 

Dwedodd yr Aelod Cabinet dros Wasanaethau Cymdogaeth ac Adeiladau – Y Cynghorydd Mark Wilson:  "Fel rhan o'n hymrwymiad Prosiect Sero, mae'n bwysig bod y Cyngor yn darparu'r offer a'r cyfleusterau cywir sydd eu hangen ar breswylwyr i newid i gerbydau trydan.

 

"Mae darparu darpariaethau gwefru cerbydau trydan i'r cyhoedd yn cael ei ystyried yn fudd sylweddol, os nad yn hanfodol, i drigolion yn y cymunedau lleol.

 

"Yn dilyn llwyddiant Cam 1 a 2 o gyflwyno'r orsaf wefru, mae hefyd yn bwysig rhoi mynediad i drigolion y Fro yn nes at eu cartrefi.

 

"Efallai y bydd llawer o bobl heb fynediad parcio oddi ar y stryd yn teimlo'n amharod i newid i gerbyd trydan, ond rydym yn gobeithio y gallai darparu mynediad preswyl i'r stryd gyda Cham 3 o'r broses gyflwyno annog mwy o'n trigolion i ddewis dewisiadau amgen i gerbydau trydan."

Cyflwynwyd cyflwyniad i gyllid ORCS gan RhCC ar ran Cyngor Bro Morgannwg ar gyfer Cam 3 o'r ddarpariaeth gorsaf gwefru cerbydau trydan gyhoeddus.

 

Gyda 62% o drigolion y DU yn methu gwefru cerbydau trydan gartref, sefydlwyd yr ORCS i annog y defnydd o berchnogaeth cerbydau trydan mewn ardaloedd nad oes ganddynt fynediad at barcio oddi ar y ffordd a chyfleusterau gwefru gartref. Bydd Cam 3 yn dod â phwyntiau gwefru cerbydau i strydoedd preswyl i'w defnyddio gan bawb.

 

Mae 11 safle ar draws y Fro wedi cael eu nodi a'u cyflwyno am gyllid. Roedd yn rhaid i'r lleoliadau fodloni rhai meini prawf megis cael palmentydd a ffyrdd digon llydan, dim rhwystrau i fynediad drws ffrynt preswylwyr, a sicrhau eu bod yn ddigon agos at gysylltiad trydanol â phosibl.

 

Bydd diweddariadau i gyflwyno'r seilwaith gwefru cyhoeddus yn cael eu darparu wrth iddo ddatblygu.

 

Mae'r cynllun seilwaith gwefru cyhoeddus yn bodoli fel rhan o fenter ranbarthol ehangach o'r enw Rhaglen Cerbydau Allyriadau Isel Iawn (ULEV). Fel rhan o'r fenter hon, cafodd 8 gorsaf codi tâl tacsis yn unig ar draws y Barri a Phenarth eu gosod yn flaenorol gan Prifddinas-Ranbarth Caerdydd ar ran y Cyngor.