* Mae arbedion cyfradd sylfaenol yn cael eu harddangos fel canllaw yn unig. Mae cyfradd sylfaenol yn tybio unigolyn sy'n talu Treth Incwm 20% a chyfraniadau Yswiriant Gwladol 8% Bydd yr arbedion gwirioneddol yn dibynnu ar eich amgylchiadau personol a'ch perfformiad cronfa fuddsoddi, sy'n cael ei fuddsoddi gan eich darparwr AVC Cost a Rennir.
Mae ffigurau at ddibenion darluniadol yn unig. Amcangyfrifon sy'n seiliedig ar ragdybiaethau cyfyngedig yn unig yw'r ffigurau a ddangosir ac yn tybio cyfradd twf tybiedig net o 3%. Nid ydynt yn cynnwys effaith chwyddiant ac nid ydynt yn cael eu gwarantu nac yn argymhelliad personol.
Sylwer, gallwch gymryd y cyfan neu ran o'ch cynllun AVC Cost a Rennir fel cyfandaliad di-dreth cyn belled â'ch bod yn ei gymryd ar yr un pryd â buddion eich prif gynllun, ac nad yw'n fwy na 25% o werth cyfunol eich cynllun a'ch prif fudd-daliadau cynllun. Mae yna hefyd opsiynau amgen i ddewis ohonynt pan ddaw i gymryd eich budd-daliadau. Gallai'r opsiynau hyn gynnwys tynnu i lawr, prynu blwydd-dal, cymryd y pot mewn un cyfandaliad (yn amodol ar Dreth Incwm) neu gymryd tynnu'n ôl ad hoc. Cysylltwch â'ch cynllun pensiwn neu'ch cynghorydd ariannol i wybod mwy am yr opsiynau hyn.
Os byddwch yn cymryd eich prif gynllun yn gynnar efallai y bydd gostyngiadau i'ch budd-daliadau LGPS.
Dylech ystyried eich fforddiadwyedd cyn gwneud neu ddiwygio eich cynllun AVC Cost a Rennir. Siaradwch â chynghorydd ariannol annibynnol os oes angen cyngor ariannol arnoch. Mae AVCs Cost a Rennir ar gael i aelodau LGPS gweithredol yn unig. Bydd angen i chi ystyried pa gynnyrch buddsoddi sy'n addas i chi.
Ni ellir cael mynediad at AVC Cost a Rennir tan 55 oed, gan godi i 57 oed o 2028.
Mae Pensiwn yn fuddsoddiad hirdymor, gall gwerth y gronfa amrywio a gall fynd i lawr. Gall eich incwm yn y pen draw ddibynnu ar faint y gronfa adeg ymddeol, cyfraddau llog yn y dyfodol a deddfwriaeth dreth.
Mae triniaeth dreth yn seiliedig ar amgylchiadau unigol a gall fod yn destun newid yn y dyfodol.
Mae gwybodaeth yn seiliedig ar ein dealltwriaeth bresennol o ddeddfwriaeth a rheoliadau trethu. Mae unrhyw lefelau a sylfeini trethiant a rhyddhad rhag trethiant yn destun newid.