Pwy ‘chi’n mynd i alw? 

Mewn ymgais i ddod o hyd i fwy o #ArwyrEnfys sy'n haeddu cydnabyddiaeth, cwrddon ni â Liz Cremer yr wythnos hon, sy’n Rheolwr y Ganolfan Gyswllt yn Cyswllt Un Fro (C1V), i ddysgu mwy am sut mae'r tîm wedi addasu i'w ffordd newydd o weithio.

Dydd Iau 11 Mehefin, 2020

Sut mae C1V wedi addasu i'r sefyllfa?

"Yn yr un modd â chydweithwyr ar draws y Cyngor, mae’r digwyddiadau’n ddiweddar wedi achosi newid mawr i sut mae C1V yn gweithio – mae trinwyr galwadau wedi'u rhannu bellach ar draws gwahanol safleoedd yn y Swyddfeydd Dinesig, er mwyn hwyluso ymbellhau cymdeithasol, ac mae gennym nifer sylweddol o staff yn gweithio gartref hefyd. 

"Yn y gorffennol mae C1V, fel llawer o ganolfannau cyswllt, wedi bod yn amgylchedd sy'n seiliedig ar dîm, gyda chydweithwyr yn helpu ac yn cefnogi ei gilydd, felly mae'r ffordd bresennol o weithio yn newid enfawr!

"Fodd bynnag, mae'r Cynrychiolwyr Gwasanaethau Cwsmeriaid (CGC) wedi addasu i hyn yn dda, gan sicrhau eu bod yn ymwybodol o’r holl newidiadau diweddaraf i bob gwasanaeth ar draws yr awdurdod a pharhau i gynnig cyngor ac arweiniad priodol i breswylwyr pan fo timau’n darparu eu gwasanaethau mewn ffyrdd gwahanol. Mae Cynrychiolwyr Gwasanaethau Cwsmeriaid sy'n gweithio o gartref yn defnyddio technoleg ffôn meddal sy'n eu galluogi i ymdrin â galwadau o'u gliniaduron. Gan fod yr ystod o ymholiadau sy'n dod i law yn y ganolfan mor amrywiol, mae cymorth yn cael ei ddarparu o bell gan reolwyr sydd hefyd mewn lleoliadau amrywiol!"

Sut mae eich gwaith wedi newid?

"Mae sawl aelod o staff wedi cael eu hyfforddi i ymdrin â galwadau ar y 'llinell argyfwng Covid', gan roi cyngor a chymorth i alwyr. Mae hwn wedi bod yn sgìl newydd a buddiol i aelodau'r tîm, sydd wedi ymdrin â mwy nag 800 o alwadau a dderbyniwyd ers 1 Ebrill yn unig. Mae staff C1V hefyd wedi helpu i reoli galwadau allan i breswylwyr ar y rhestr warchod – gwnaed y rhain gan wirfoddolwyr o dimau eraill a ymunodd â ni i helpu gyda'r gwaith hanfodol hwn.

"Mae'r berthynas ragorol rhwng C1V a chydweithwyr mewn adrannau eraill wedi bod yn allweddol wrth ddarparu gwasanaethau ar hyn o bryd.”


A oes unrhyw un wedi mynd y tu hwnt i'r hyn a ddisgwylir ohono/ohoni?

"Mae'r tîm yn C1V wedi gweithio'n galed iawn i sicrhau y gall ein cwsmeriaid gael gafael ar wasanaethau o hyd. Er bod aelodau’r tîm yn gweithio mewn llawer o wahanol leoedd, mae safon uchel y gwasanaeth y mae C1V yn ei ddarparu wedi parhau'n gyson ac mae'r tîm wedi addasu'n dda i'r ffordd newydd o wneud pethau. Da iawn bawb!”

Mae C1V wedi ymdrin â 24,000 o alwadau sydd wedi’u derbyn ers 1 Ebrill – gan gynnwys dros 800 ar y Llinell Argyfwng, yn ogystal â delio â channoedd o negeseuon e-bost bob wythnos.

Rhaid i'n swyddogion lles sicrhau bod y rhan fwyaf o'r galwadau a gymerir yn cael eu trin gan y cyswllt cyntaf, yn hytrach na chael eu trosglwyddo a fyddai’n arwain at angen neilltuo gweithiwr cymdeithasol i’r achos. Diben hyn fyddai rhoi mwy o amser i weithwyr cymdeithasol ei dreulio ar achosion mwy cymhleth. Mae hyn yn amlygu ymroddiad y swyddogion lles i archwilio pob ateb posibl i'r cwsmer er mwyn sicrhau y bodlonir eu hanghenion wrth gynnig cefnogaeth emosiynol ac ymarferol i'r rhai sydd fwyaf agored i niwed hefyd.

Yn ogystal, yn ystod mis Mai, ymdriniodd y gweithredwyr Teleofal â mwy na 9,000 o alwadau. Mae gweithredwyr Teleofal wedi parhau i fynd y filltir ychwanegol gan dawelu meddyliau cwsmeriaid sy'n ei chael yn anodd gydag unigedd ac maen nhw wedi bod yn amyneddgar ac yn ystyriol iawn gyda galwyr mynych sy'n cael trafferth â demensia – mae gan y cwsmeriaid hyn ofal cyfyngedig ar hyn o bryd.   

Lynne Clarke Courtyard Garden June 2020

Roedd Rob Thomas, Rheolwr Gyfarwyddwr, am roi diolch arbennig i'r tîm C1V, gan ddweud,

"Mae staff C1V yn enghraifft ardderchog o'n gwasanaethau’n addasu i'r amgylchiadau unigryw yn sgîl COVID-19. Er gwaethaf newidiadau enfawr i'r ffordd y maent yn gweithio, mae staff wedi ymdopi â'r argyfwng yn ddidrafferth, gan roi anghenion eraill o flaen rhai eu hunain a sicrhau bod preswylwyr yn ddiogel.

"Yn ogystal â chefnogi'r Tîm Cymorth Argyfwng newydd ei sefydlu, mae Lynne Clarke wedi neilltuo peth amser i wella'r Cwrt yn y Swyddfeydd Dinesig fel y gall staff sy'n gweithio yno gymryd seibiant mawr ei angen a mwynhau eu hamgylchoedd. Da iawn Lynne, rydych chi wedi gwneud gwaith gwych."